Menu

Hiểu về bảo hành đệm : Những gì được bảo hiểm, những gì không được bảo hiểm

Khi đầu tư vào một tấm đệm chất lượng với tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm. Khi này, chính sách bảo hành đệm tốt sẽ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng.

bạn có lý do lo sợ sản phẩm của mình sẽ bị lỗi nhưng chế độ bảo hành sẽ mang lại sự an tâm. Bảo hành là những điều khoản chi tiết đảm bảo khách hàng sẽ không phải trả những khoản tiền quá lớn để sửa chữa hoặc thay thế những sản phẩm bị lỗi và chúng phải là ưu tiên hàng đầu khi mua đệm.

One

Bảo hành đệm là gì?

Chế độ bảo hành đệm là khoảng thời gian công ty sửa chữa hoặc thay thế đệm nếu có lỗi rõ ràng. Bảo hành được thiết kế để bảo vệ tiêu dùng. Do đó, chúng thường che đi những khuyết điểm lớn ảnh hưởng đến kết cấu giường.

Mặc dù hầu hết các thương hiệu đều minh bạch về những gì họ thực hiện và không bao gồm bảo hành nhưng điều quan trọng là phải đọc bản in đẹp. Dưới đây, chúng tôi giải thích nội dung và ngoại cảnh của bảo hành đệm cùng những điều cần lưu ý khi mua sắm. Hầu hết các hang đệm sẽ bảo hành đệm kéo dài từ 5 đến 20 năm.

Tại sao việc hiểu rõ chế độ bảo hành của đệm lại quan trọng?

Chế độ bảo hành nhằm mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng. Họ đảm bảo rằng sản phẩm mà bạn đang trả nhiều tiền sẽ không có sai sót hoặc khiếm khuyết về mặt vật lý để nó hoạt động như mong đợi trong một thời gian dài.

Hiểu rõ chế độ bảo hành đệm sẽ giúp bạn có được thông tin tốt nhất để bảo toàn khoản đầu tư tài chính của mình. Ví dụ: khi bạn hiểu các yếu tố có thể làm mất hiệu lực bảo hành của bạn, bạn có thể thực hiện các bước để đảm bảo bảo hành vẫn có hiệu lực. Hoặc, nếu xảy ra sự cố với đệm, bạn sẽ biết cần thực hiện hành động nào dựa trên việc vấn đề đó có nằm trong phạm vi bảo hành của bạn hay không.

Điểm mấu chốt? Hiểu được chế độ bảo hành đệm của bạn sẽ giúp bạn chăm sóc đệm của mình và bảo vệ chính mình một cách đúng đắn để số tiền của bạn có thể sử dụng được nhiều nhất có thể.

May Lanh Bao Hanh Bao Lau 1

Những gì được bảo hành theo chế độ bảo hành đệm?

Các điều kiện cụ thể của bảo hành đệm khác nhau giữa các thương hiệu và người bán , vì vậy không thể chia sẻ danh sách chính xác những thứ sẽ hoàn toàn được bao gồm trong bảo hành đệm. Tuy nhiên, phần lớn các bảo hành đệm sẽ giải quyết một số hoặc tất cả các vấn đề sau:

Lỗi hoàn thiện sản phẩm

  • Đường may bị bong ra hoặc bị đứt
  • Cuộn dây bị gãy, cong hoặc lò xo dính vào lớp êm ái, gây vón cục
  • Chất liệu đệm bó lại bất thường nên bề mặt không được mịn màng (vấn đề này dễ ảnh hưởng đến đệm xốp hơn so với lò xo bên trong)

Đỗ võng lún của đệm

Đây là một trong những vấn đề phổ biến nhất được bảo hành theo chế độ bảo hành đệm. Tuy nhiên, một số công ty chỉ gồm các vết lõm sâu hơn 2.5cm, trong khi các thương hiệu khác che vết lõm dưới 1.9cm.

Độ sâu võng thường được đo bằng cách đặt 1 sợi dây căng trên bề mặt đệm. Sau đó, không gian giữa dây và bề mặt được đo để xác định vết lõm sâu như thế nào. Sau khi đo điều này, công ty sẽ sửa chữa đệm hoặc cung cấp sản phẩm thay thế.

Lò xo bị hỏng

Nếu đệm của bạn là đệm lò xo và hệ lò xo bị hỏng không phải do lỗi của bạn thì nó có thể được bảo hành.

Những gì không được bảo hành theo chế độ bảo hành đệm?

  • Độ võng không đủ sâu để đáp ứng độ võng tối thiểu được bảo hành
  • Những thiệt hại do chủ sở hữu đệm gây ra , chẳng hạn như vô tình làm rách hoặc trầy xước xảy ra khi vận chuyển đệm hoặc bị võng do nhảy lên giường.
  • Sự đổi màu do giặt đệm hoặc hao mòn thông thường
  • Bảo hành cũng không gồm các vấn đề về sự thoải mái, chẳng hạn như cảm giác đệm quá cứng hoặc quá mềm. Do đó, hãy nhớ chọn một chiếc đệm có thời gian ngủ thử dài. Thử nghiệm từ 2-3 tháng giúp bạn có đủ thời gian để kiểm tra đệm và đảm bảo nó phù hợp với loại cơ thể và vị trí ngủ.
  • Bề mặt không bằng phẳng do sử dụng lâu dài. Một lưu ý liên quan, việc không lật hoặc xoay đệm thường xuyên cũng có thể làm mất hiệu lực bảo hành của đệm.
  • Không bao gồm độ hao mòn bình thường. Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả sự đột phá tự nhiên của đệm.

Các yếu tố có thể làm mất hiệu lực bảo hành đệm

Khi mang về nhà đệm mới, hãy chắc chắn bạn hiểu cách chăm sóc đúng cách. Một số hành động có thể vô tình làm mất hiệu lực bảo hành đệm

Làm ố hoặc làm hỏng đệm bằng chất lỏng

Vì chất lỏng có thể làm hỏng bọt đệm nên việc nhuộm đệm của bạn bằng bất kỳ loại chất lỏng nào đều có thể làm mất hiệu lực bảo hành của đệm. Cách dễ dàng để tránh điều này là đầu tư vào một tấm bảo vệ đệm chống thấm nước và bọc đệm ngay sau khi mua.

Cắt thẻ bảo hành

Mặc dù thẻ ở bên cạnh đệm có thể gây phiền toái nhưng điều quan trọng là phải để chúng đúng vị trí. Tiêu chí này được in rõ nét trên thẻ bảo hành và có thể tự động làm mất hiệu lực do đó là bằng chứng cho thấy bạn đã mua đệm.

Nếu không có thẻ này, công ty không thể xác minh ai đã mua đệm và họ sẽ không tôn trọng bảo hành.

Không lật hoặc xoay đệm thường xuyên

Điều này đảm bảo đệm mòn đều. Tùy thuộc vào loại đệm được đề cập, việc không lật hoặc xoay đệm có thể làm mất hiệu lực bảo hành. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại đệm đều yêu cầu lật hoặc xoay, vì vậy điều quan trọng là phải đọc chế độ bảo hành cụ thể được đề cập.

Mua đệm đã qua sử dụng hoặc tân trang lại

Nếu bạn đã mua đệm đã qua sử dụng hoặc tân trang lại và không phải người mua đầu, bảo hành sẽ trở nên vô hiệu hóa. Ngay cả khi đệm vẫn còn được bảo hành, nó sẽ tự động vô hiệu sau khi thay đổi quyền sở hữu.

098 1133 848